หากเปลี่ยนจาก New Normal เป็น Back to Normal

           ทุกวันนี้เรากำลังใช้ชีวิตในแนวทางของ New Normal  ทำอะไรก็ต้องเว้นระยะห่าง ทำอะไรก็ต้องระมัดระวังเรื่องของสาธารณะสุข ขนาดเราจะเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างต่างนั้น เรายังต้องมีการจำกัดจำนวนคนเข้าไปเที่ยว เช่น สวนสัตว์หรือแม้แต่ตามวัดวาอารามต่างต่างก็เช่นกัน   การใช้ชีวิตแบบ New Normal ในการใช้ชีวิตที่เราจะลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด

ในการใช้ชีวิตแบบนี้มีผลทางด้านเศรษฐกิจการที่เราต้องเว้นระยะห่างกันไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแต่มันธุรกิจนั้นส่งผลกระทบให้รายได้ของเจ้าของกิจการลดลงแต่ถ้าหากฝืนดื้อดึงยังคงเปิดกิจการต่อไปก็จะทำให้ขาดทุนในที่สุดก็จำเป็นต้องปิดกิจการลงทั้งธุรกิจและเศรษฐกิจก็จะได้รับผลกระทบตามกันไปหมดเช่นการที่เราไปรับประทานอาหารในร้านอาหารนั้นจะสังเกตให้ว่าโต๊ะเก้าอี้ต่างๆต้องมีการตั้งเวลาห่างกัน 1 เมตร

ตามเงื่อนไขของนโยบายรัฐบาลอีกทั้งยังต้องมีฉากกั้นมากมายหรือการที่เราใช้บริการตามสถานที่ต่างๆจะต้องมีการเว้นระยะห่างกันไม่สามารถไปร่วมกันเป็นจำนวนคนมากๆได้ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้เจ้าของธุรกิจแทนที่จะได้ลูกค้าในปริมาณมากก็ได้ลูกค้าเพียงในปริมาณจำกัดเท่านั้น

อย่างนั้นการที่จะมีกำไรจากการจัดกิจกรรมต่างๆก็จะทำให้รายได้นั้นลดลงหรือแม้แต่บางคนก็ขาดทุนเลยต้องมีอย่างที่เราพูดถึงกันก่อนหน้านี้ว่าสถานที่การจัดชกมวยสถานที่การออกกำลังกายต่างๆแต่เดิมนั้นจะมีคนไปใช้บริการกันมากแต่เมื่อมีการต้องเว้นระยะห่างกันก็จะทำให้ควรต้องลดจำนวนลงเจ้าของกิจการ

ยังต้องเปิดไฟเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างเหมือนเดิมแต่จำนวนคนที่จะเข้ามาใช้บริการมันน้อยลงก็ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายกับรายได้ที่รับเข้ามานั้นไม่สมดุลกันเกิดเป็นปัญหาทำให้เจ้าของกิจการนั้นต้องแบกรับภาระเกี่ยวกับเรื่องของค่าน้ำค่าไฟฆ่าคนงานและในที่สุดเจ้าของกิจการก็จะไม่สามารถแบกรับไม่ไหวและทำให้ธุรกิจมีปัญหาจำเป็นต้องปิดกิจการไปนั่นเองยังไง

ก็ตามการที่เราดูแลตนเองเบื้องต้นเรื่องของสุขภาพอนามัยเช่นการสวมใส่หน้ากากอนามัยการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก็น่าจะช่วยระดับหนึ่งในเรื่องของการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสดังนั้นเราควรจะหันมาสนใจเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจของเรากันได้แล้วงานที่เรากลับมาใช้ชีวิตแบบปกติหรือที่ Back To  Normal นั้นจะเป็นทางออกที่ดีให้กับเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีเพราะถ้าหากว่าเรายังคงใช้วิธีการแบบ New Normal สะกิดจะไม่สามารถเดินหน้าได้เลย 

 

สนับสนุนโดย  รวมเว็บหวยออนไลน์